VÍ DỤ VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN THẾ GIỚI

 


NHỮNG VÍ DỤ VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

Dưới đây Chuyển đổi số Doanh nghiệp sẽ thuật lại ba câu chuyện thành công để chứng minh giá trị kinh doanh mà chuyển đổi số. đã mang lại cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực khác nhau.

1. Netflix

Có thể khó tin, nhưng Netflix khởi đầu là một dịch vụ đặt hàng qua thư phân phối các bản sao phim bằng cách giao trực tiếp đến nhà của khách hàng.  Trước đó, Netflix đã phá vỡ lĩnh vực cho thuê video trực tiếp.  Công ty này đã để mắt đến sự đổi mới và tính khả khi khi truyền phát video quy mô, và sau đó họ đã nghiên cứu và  ra mắt nền tảng của mình.

Chẳng mấy chốc, mức độ phổ biến của Netflix tăng vọt. Ngày nay, Netflix thay thế các mạng truyền hình và truyền hình cáp truyền thống - cũng như các xưởng sản xuất bằng cách tự phát triển các bộ phim và phim truyền hình của riêng mình.

Số hóa giúp Netflix không chỉ phát trực tiếp nội dung video tới khách hàng mà còn hiểu rõ hơn về thói quen và sở thích xem của họ. Công ty sử dụng những hiểu biết này trong các lĩnh vực khác như thiết kế UX, công cụ đề xuất của nền tảng và thậm chí trong việc phát triển sản xuất phim.

2. Hasbro

Hasbro là một trong những nhà sáng tạo đồ chơi nổi tiếng tạo ra các tác phẩm kinh điển như Monopoly và Play-Doh.  Tại một số điểm, công ty nhận ra rằng quảng cáo của mình nên tập trung vào cha mẹ hơn là trẻ em - sau tất cả, cha mẹ  quyết đinh mua đồ chơi cho con mình.

Hasbro đã tận dụng tiềm năng của tiếp thị kỹ thuật số và bằng cách sử dụng nền tảng AdTech, công ty đã thúc đẩy doanh số bán hàng vào cuối hành trình của người mua trực tiếp trên các trang web bán lẻ. Hasbro nhắm đến các bậc cha mẹ với các sản phẩm phù hợp nhất khi họ mua đồ cho con mình.  Bằng cách tăng chi tiêu cho quảng cáo, công ty đã tăng doanh số đáng kể và đạt kỷ lục 5 tỷ đô la vào năm 2016 lần đầu tiên trong lịch sử 93 năm. 

3. Subway

Các chuỗi nhà hàng thường đấu tranh để theo kịp các công ty thực phẩm về mức độ am hiểu công nghệ. Subway đã đưa ra sự chuyển đổi của mình bằng cách thuê một loạt các chuyên gia công nghệ để tân trang các khả năng cốt lõi của công ty như trang web, ứng dụng di động, chương trình khách hàng thân thiết và hệ thống thanh toán. 

Nhưng đây chỉ là bước đầu tiên trong chuyển đổi kỹ thuật số của Subway. Công ty đang này có kế hoạch thiết kế lại các cửa hàng trong tương lai và bao gồm những đổi mới như các ki-ốt tự phục vụ và các khả năng lấy khách hàng làm trung tâm khác nhằm giải quyết các nhu cầu và sở thích cấp bách nhất của khách hàng.

CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG

Những gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Google và Amazon thúc đẩy chuyển đổi trải nghiệm của người tiêu dùng - và các công ty khác không thể làm gì khác hơn là làm theo.  Các tổ chức đang tìm kiếm một lợi thế cạnh tranh hiện đang điều tra các cơ hội của chuyển đổi kỹ thuật số.  Tuy nhiên, thật thông minh khi nhớ rằng chuyển đổi số thực sự rất khó khăn, mặc dù có nhiều câu chuyện thành công mà chúng tôi đã nghe được từ các công ty nhưng chuyendoisodoanhnghiep thật ngưỡng mộ cho nỗ lực đổi mới của họ.

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng chiến lược chuyển đổi cho riêng doanh nghiệp mình và cần một đối tác công nghệ chuyên gia?  Hãy liên lạc với chúng tôi - các chuyên gia tư vấn giải pháp tại FPT Information System sẵn sàng giúp các công ty thuộc mọi lĩnh vực khởi động các dự án chuyển đổi kỹ thuật số thành công.