CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ GÌ VÀ CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?

Nếu có một điều gì đó mà các tất cả tổ chức của các ngành công nghiệp trên thế giới hiện đang quan tâm đến thì đó chính là chuyển số doanh nghiệp. 


CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ GÌ VÀ NÓ CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?

Nếu có một điều gì đó mà các tất cả tổ chức của các ngành công nghiệp trên thế giới hiện đang quan tâm đến thì đó chính là chuyển số doanh nghiệp.  Nhưng chuyển đổi số là gì và giá trị kinh doanh mà nó mang lại cho các công ty như thế nào thì chúng ta vẫn chưa hình dung hết?  Vì vậy hãy cùng Chuyển đổi số Doanh nghiệp tìm hiểu nó nhé!

VỀ ĐỊNH NGHĨA CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ!

Có rất nhiều định nghĩa về chuyển đổi số nhưng về bản chất, chuyển đổi số là quá trình sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để tạo mới hoặc sửa đổi các quy trình kinh doanh hiện tại cũng như thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Các công ty thường khởi động các dự án chuyển đổi số để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và giải quyết những mong đợi ngày càng tăng của khách hàng. Chuyển đổi số cũng giúp tối ưu hóa và hợp lý hóa các quy trình nội bộ. Nhưng điều này không chỉ đơn thuần là giới thiệu một bộ công nghệ mới, trên thực tế chuyển đổi số là sự thay đổi về tư duy và văn hóa kinh doanh.

Khi các doanh nghiệp chuyển từ quy trình thủ công trên giấy sang bảng tính hoặc các ứng dụng thông minh, chuyển đổi số mang đến cho họ cơ hội để hình dung lại cách thức kinh doanh và thu hút khách hàng. Nó cho phép các công ty tái phát minh  một các thực tế mọi lĩnh vực mà họ đang kinh doanh từ hệ thống nội bộ đến tương tác của khách hàng từ đó hỗ trợ ra quyết định thông minh hơn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng một cách chi tiết nhất có thể.

TIẾP THEO HÃY TÌM HIỂU LỢI ÍCH SAU KHI DOANH NGHIỆP THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Doanh nghiệp đầu tư vào các dự án chuyển đổi số vì nhiều lý do, nhưng một trong những lý do quan trọng nhất là: họ muốn tồn tại trên thị trường. Để làm được điều đó, họ cần hiểu làm thế nào để hợp nhất công nghệ với chiến lược kinh doanh.

Theo IDC, chi tiêu trên toàn thế giới cho các công nghệ và dịch vụ thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số sẽ đạt 1,97 nghìn tỷ vào năm 2022. Theo CAGR, báo cáo dự đoán rằng chi tiêu cho chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tăng trưởng đều đặn 16. 7% từ năm 2017 đến năm 2022.

Vì thế, nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời đại này, các chủ doanh nghiệp đừng bỏ qua việc cải cách và chuyển đổi số cho chính doanh nghiệp của mình.

1. Chuyển đổi số giúp thay đổi cách mà các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới ra thì trường.

Nửa đầu thế kỷ 21 sẽ thay đổi cách những doanh nghiệp thiết kế ra sản phẩm mới cũng như đòi hỏi quá trình phát triển sản phẩm làm sao để phù hợp với nó. Và điều quan trọng để đạt được mục đích này chính là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Khi khách hàng ngày càng muốn kết nối với các sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm những sản phẩm có ý nghĩa kết nối, có thể chia sẻ với cộng đồng và mang đến những cơ hội để cá nhân hoá khi sử dụng.  Ngoài ra, những khách hàng giá trị của chúng ra cũng muốn sở hữu những sản phẩm có thể được kết nối được với internet và những nền tảng cho phép điều khiển từ xa.  Khách hàng muốn sử dụng một sản phẩm có thể ghi nhớ hành vi và thích nghi với các hoạt động của mình. Như bạn có thể thấy, tất cả các tính năng này phụ thuộc vào khả năng của sản phẩm - có xây dựng mối quan hệ với khách hàng hay không đều dựa vào hiệu quả hoặc độ tinh vi của sản phẩm mà công ty bạn cung cấp.

Đó là lý do tại sao các công ty tập trung sáng tạo ra các sản phẩm có khả năng tạo tạo và duy trì mối quan hệ số với khách hàng

Chuyển đổi kỹ thuật số ảnh hưởng đến một sự thay đổi cơ bản trong thiết kế sản phẩm nó thường bắt đầu bằng một phân tích chuyên sâu về nhu cầu của khách hàng.  Các công ty sử dụng tạo mẫu nhanh và phát triển MVP để kiểm tra ý tưởng sản phẩm và xác nhận các giả định của họ trên thị trường một cách nhanh chóng.  Cách tiếp cận như vậy giúp giảm thời gian và chi phí phát triển sản phẩm.  Do đó, các công ty thời đại chuyển đổi số có thể đưa sản phẩm mới ra thị trường nhanh hơn nhiều so với các công ty thời đại công nghiệp.

2. Thu hút các phân khúc khách hàng và thị trường mới

Trong hầu hết các dự án chuyển đổi số, khách hàng trở thành trung tâm.  Một mặt, chuyển đổi số ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và mong đợi của khách hàng mục tiêu.  Mặt khác, nó cũng thay đổi các phương thức tiếp thị và các lĩnh vực khác để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới và thu hút các phân khúc khách hàng mới. Thực tế, tiếp thị là một lĩnh vực quan trọng, để khám phá những cơ hội kết nối với khách hàng, các chuyên gia tiếp thị tận dụng cách nghiên cứu khách hàng dựa trên cơ sở dữ liệu, hành trình số của khách hàng, công cụ phân tích nâng cao và CRM xã hội.  Nhưng chuyển đổi số cũng ảnh hưởng đến tiếp thị ở cấp độ tổ chức,  nó truyền cảm hứng cho các nhà tiếp thị hợp tác chặt chẽ với các nhóm khác, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng hoặc CNTT, để phá vỡ các silos của công ty truyền thống và cho phép luồng thông tin trở nên trơn tru và thống nhất hơn.

3. Nhờ chuyển đổi số mà doanh nghiệp có thêm nhiều lợi thế cạnh tranh từ đó tăng khả năng kết nối với khách hàng và có kết quả doanh thu vượt trội

Các công ty kinh doanh trong các ngành công nghiệp khác nhau đang tự thiết lập những chiến lược chuyển đổi số và đầu tư vào các công cụ kỹ thuật số tinh vi để hợp lý hóa và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh. 

Chẳng hạn, gã khổng lồ ô tô Porsche đã đầu tư vào một giải pháp thu thập nhiều dữ liệu hơn về điều khiển. Dữ liệu được biên soạn và lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu CRM tập trung - nơi mà mỗi khách hàng được cấp một ID duy nhất.  Porsche sử dụng các ID này để ghi lại các tương tác của khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc từ đó họ đạt được góc nhìn 360 độ về mọi mối quan hệ khách hàng. 

Bằng cách đầu tư vào một công cụ như vậy, giờ đây, Porsche có thể sử dụng tất cả dữ liệu này để phân khúc khách hàng theo thời gian thực và tận dụng các phân tích,  dự đoán để cung cấp cho khách hàng những gì họ cần ngay khi họ muốn.  Vì vậy, Porsche đã tăng sự thành công của các chiến dịch tiếp thị và tỷ lệ chuyển đổi doanh số. 

Những công ty khác cũng xây dựng các chương trình tương tự có thể cung cấp cho khách hàng của họ các giải pháp thông minh trong thời gian thực, nhưng cũng không quên tăng cường các quy trình nội bộ của họ với hồ sơ khách hàng giàu thông tin. 

Trên đây là những lý do chính mà Chuyển đổi số doanh nghiệp muốn cung cấp về Định nghĩa chuyển đổi số mà những lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp khi đầu tư và công nghệ này. Để biết thêm những lợi ích cụ thể bạn có thể liên hệ ngay để được tư vấn những giải pháp chuyển đổi số thích hợp cho công ty mình. FPT Information System tin rằng sau khi khiển khai sản phẩm Chuyển đổi số toàn diện FPT SPro tại doanh nghiệp của mình bạn sẽ thấy sự hiệu quả lâu dài trong quá trình phát triển công ty ở thời đại mà công nghệ là điều quyết định sự sống còn của ngoanh nghiệp.